Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiền thân là Nhà thương Cách mạng tỉnh Tuyên Quang, được thành lập ngày 22-8-1945. Sau nhiều lần đổi tên, hiện tại trở thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.
Trải qua gần 80 năm phát triển và trưởng thành, đến nay bệnh viện đã khẳng định được vị trí quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận.
Hiện tại, Bệnh viện có 26 khoa lâm sàng, 06 khoa cận lâm sàng, 08 phòng chức năng với tổng số gần 700 cán bộ, trong đó có các Bác sĩ, Dược sỹ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên... có trình độ chuyên môn cao như: Tiến sỹ; Chuyên khoa cấp II,Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp I...
Các khoa lâm sàng của Bệnh viện đa khoa tỉnh thường xuyên được cử đi đào tạo liên tục nâng cao trình độ chuyên môn và triển khai được nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người bệnh đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện.
Song song với công tác khám bệnh và điều trị, công tác chăm sóc người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh cũng luôn được Bệnh viện chú trọng. Bệnh viện đã triển khai đề án cải tiến chất lượng khám bệnh; Thường xuyên tổ chức các buổi học tập nâng cao trình độ giao tiếp, đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Chị Nguyễn Thu T. trú tại thị trấn Na Hang (huyện Lâm Bình) chăm sóc mẹ ốm tại Bệnh viện đã xúc động chia sẻ, mẹ chị bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây, gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần, mẹ chị điều trị tại đây, được chứng kiến sự chăm sóc nhẹ nhàng và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sĩ trong bệnh viện, thực sự gia đình chị rất yên tâm. Sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh thời gian qua.
Khu nhà điều trị 5 tầng
Bệnh viện luôn duy trì hiệu quả đường dây nóng 24/24 giờ nhằm kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế; giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.
Đồng thời, thái độ, y đức của cán bộ y tế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả lao động hàng tháng của cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế trong bệnh viện.