Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiền thân là Nhà thương Cách mạng tỉnh Tuyên Quang, được thành lập ngày 22-8-1945. Sau nhiều lần đổi tên, đến năm 2000 trở thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Trải qua hơn 75 năm phát triển và trưởng thành, đến nay bệnh viện đã khẳng định được vị trí quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận. Hiện tại, Bệnh viện có 26 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 10 phòng chức năng với tổng số gần 700 cán bộ, trong đó có các Bác sĩ, Dược sỹ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên... có trình độ chuyên môn cao như: Nghiên cứu sinh Tiến sỹ; Chuyên khoa cấp II,Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp I...

Giỏi chuyên môn
Trong năm 2019, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận và khám 229.131 lượt người bệnh đến khám bệnh, đạt 106,57%, theo kế hoạch, trong đó đối tượng có thẻ BHYT là 195.711 lượt; Điều trị nội trú cho 54.693 lượt người bệnh, đạt 109,4%; Điều trị ngoại trú cho 11.636 lượt người bệnh; Công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch là 109%, theo số giường bệnh thực kê là 74,9%; Thực hiện 9.200 ca phẫu thuật các loại, trong đó phẫu thuật nội soi thực hiện được 2.312 ca bao gồm phẫu thuật nội soi: Ổ bụng; Tiết niệu; Sản, phụ khoa; Tai mũi họng…Các khoa Ngoại đã phối hợp với khoa Khám bệnh & CCVYT tự nguyện chủ động mời bác sỹ tuyến Trung ương khám bệnh tự nguyện và thực hiện các ca phẫu thuật khó, phức tạp ngay tại Bệnh viện, bước đầu đem lại hiểu quả và góp phần giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển tuyến. Đồng thời, các khoa lâm sàng của Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã triển khai được 27 kỹ thuật lâm sàng và 04 kỹ thuật cận lâm sàng mới đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người bệnh đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện.
.JPG)
Khu nhà điều trị 5 tầng
Giàu y đức
Song song với công tác khám điều trị, công tác chăm sóc người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh cũng luôn được Bệnh viện chú trọng. Năm 2021, Bệnh viện đã triển khai đề án cải tiến chất lượng khám bệnh; Thường xuyên tổ chức các buổi học tập nâng cao trình độ giao tiếp, đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Chị Nguyễn Thị V., tổ 6, thị trấn Na Hang (Na Hang) chăm sóc mẹ ốm tại Bệnh viện cũng xúc động chia sẻ, mẹ chị bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây, gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần, mẹ chị điều trị tại đây, được chứng kiến sự chăm sóc nhẹ nhàng và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sĩ trong bệnh viện, thực sự gia đình chị rất yên tâm.Sự hài lòng của gia đình người bệnh và người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua.
Bệnh viện luôn duy trì hiệu quả đường dây nóng 24/24 giờ nhằm kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế; giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Đồng thời, thái độ, y đức của cán bộ y tế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả lao động hàng tháng của cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế trong bệnh viện.
Ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi đó của tập thể cán bộ y bác sĩ,trong năm 2019 Bệnh viện đã:
- Đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen: 01 tập thể và 01 cá nhân.
- Đề nghị Bộ Y tế tặng Bằng khen: 06 cá nhân.
- Đề nghị tặng danh hiệu lao động xuất sắc: 07 tập thể.
- Đề nghị tặng danh hiệu lao động tiên tiến: 36 tập thể
- Đề nghị Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân: 22 cá nhân.
- Đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 58 cá nhân.
- Đề nghị Sở Y tế tặng Giấy khen: 120 cá nhân.
- Đề nghị tặng danh hiệu Lao động tiên tiến: 620 cá nhân.