Ngày 22/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp” với mục đích “Tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí (đ/c) đại biểu, đại điện cho lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành y tế, gần 700 đại biểu tham dự gồm các cán bộ viên chức, người lao động đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu đang công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế trên bàn tỉnh.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo – Giảng viên cao cấp, thành viên Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ có lối sống giản dị và đức khiêm tốn hết mực được thể hiện trong quá trình hoạt động cách mạng, trong những sinh hoạt của cuộc sống đời thường và qua những tác phẩm Bác để lại cho dân tộc Việt Nam. Từ những câu chuyện về Bác, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã liên hệ sát với những nội dung của Hội nghị, gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.
Nội dung Hội nghị đã để lại trong lòng các đại biểu tham dự ấn tượng sâu sắc, hiểu biết thêm về cuộc đời của Bác Hồ, cách giao tiếp ứng xử giản dị của Bác qua những câu chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo rất dễ nhớ, dễ học tập và làm theo, gây xúc động cho các đại biểu tham dự, giúp thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế. Hội nghị “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” hàng năm đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đối với người bệnh, người nhà người bệnh đã có nhiều chuyển biến; Bệnh viện đã thành lập tổ Hướng dẫn người bệnh để tiếp đón, hướng dẫn, giải thích cho người bệnh đến khám bệnh; Trình độ chuyên môn của đội ngũ Bác sỹ. Dược sỹ, Điều dưỡng ngày càng được nâng cao, kịp thời đáp ứng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện.