Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

Thực hiện quy chế dân chủ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang: Bảo đảm quyền lợi của người bệnh Thứ tư - 28/08/2013 21:42
Bệnh viện đa khoa tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ trong bệnh viện, tạo niềm tin của người bệnh đối với đội ngũ y, bác sỹ, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Các giải pháp được bệnh viện triển khai như: Niêm yết công khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh, tổ chức họp định kỳ với Hội đồng người bệnh, lấy phiếu thăm dò ý kiến người bệnh đối với từng cán bộ…
 

 

Cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang hướng dẫn người dân đến khám bệnh tại Khoa Khám bệnh.
 
Bác sỹ Chuyên khoa II Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh khẳng định, quán triệt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, người dân khi đến bệnh viện sẽ được tiếp cận đầy đủ các thông tin cần thiết về quy trình khám, chữa bệnh, trên cơ sở đó, mỗi người dân cũng nêu cao ý thức chấp hành đúng các quy định của bệnh viện, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện văn minh. Người dân có quyền đóng góp ý kiến đối với thái độ phục vụ, sự tận tình của mỗi điều dưỡng, y, bác sỹ, từ đó giúp mỗi cán bộ trong bệnh viện nâng cao trách nhiệm phục vụ người bệnh. Ngoài ra, mỗi cán bộ của bệnh viện được chủ động hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và có ý kiến đề xuất, tham mưu cho Ban Giám đốc về cách điều hành các hoạt động chung cũng như giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong xây dựng đơn vị vững mạnh.

Anh Hoàng Ngọc Thu, dân tộc Tày ở thôn Bản Hun, xã Thượng Nông (Nà Hang) đang đưa em trai xuống khám bệnh khớp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Anh hài lòng với thái độ phục vụ nhiệt tình, trách nhiệm của các y, bác sỹ ở đây. Anh được các y, bác sỹ hướng dẫn từ khi lấy số khám, gọi vào phòng khám, trả kết quả. Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai các quy định, mức giá dịch vụ khám chữa bệnh, danh mục thuốc, quy định về quy tắc ứng xử của mỗi cán bộ, y bác sỹ… ở những nơi dễ thấy giúp anh và những người bệnh khác an tâm hơn vì các quyền lợi khám, chữa bệnh của mình được đảm bảo. Tại Khoa Phụ sản, chị Lê Thị Dân, ở thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận (Yên Sơn) vui mừng nói, chị vừa trải qua cuộc “vượt cạn” thành công. Gần một tuần chị nằm ở bệnh viện đúng vào thời điểm nắng nóng, trong khi đó số bệnh nhân khá đông, lượng người nhà đến thăm, chăm sóc nhiều đã gây nên không khí buồng bệnh ngột ngạt. Các thành viên trong buồng bệnh đã đóng góp ý kiến tại các buổi họp giữa Hội đồng người bệnh với lãnh đạo khoa và sớm được giải quyết. Bệnh viện đã tăng số lượng quạt mát, cử nhân viên vệ sinh thường xuyên, thực hiện nghiêm đúng giờ thăm bệnh nhân tại các phòng bệnh nên tình trạng trên đã cải thiện rõ rệt.

Chị Tạ Thị Xuân Thanh, Trưởng Phòng Điều dưỡng của bệnh viện cho biết, đội ngũ điều dưỡng rất đông, chiếm tới gần 60% số cán bộ của bệnh viện nên quá trình tiếp xúc với người bệnh không phải cán bộ nào cũng khéo léo, cư xử đúng mực tạo sự hài lòng của người bệnh. Để sớm chấn chỉnh, uốn nắn những khuyết điểm của các điều dưỡng viên, phòng đã duy trì hòm thư góp ý, các ý kiến được giải quyết kịp thời. Hàng tuần, phòng triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Ban Giám đốc về tổ chức họp giữa lãnh đạo các khoa, phòng với Hội đồng người bệnh để lắng nghe ý kiến góp ý từ phía người bệnh. Với mục đích nâng cao trách nhiệm phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh, phòng đã chủ động phối hợp với Ban Thanh tra nhân dân, Phòng Tổ chức cán bộ, Tổ Công đoàn tổ chức các buổi lấy phiếu thăm dò cán bộ trực tiếp các phòng bệnh.

Cách thực hiện quy chế dân chủ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang là các chế độ lương thưởng, quy hoạch cán bộ, cử cán bộ đi đào tạo, công tác thi đua, khen thưởng… được Ban Giám đốc tổ chức họp công khai tạo điều kiện để cán bộ phát huy quyền làm chủ. Qua đó giải quyết triệt để mọi thắc mắc, mâu thuẫn của từng cán bộ nên tạo sự đồng thuận cao trong cơ quan. Bên cạnh đó, bệnh viện đã đưa vào hoạt động trang Website benhvientuyenquang.org.vn, thường xuyên đăng tải các hoạt động khám chữa bệnh, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn là cầu nối mật thiết và tạo niềm tin của người bệnh đối với bệnh viện.

Nguồn tin: Theo TQĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video Clip

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 1039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31620

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2209987