Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TUYÊN QUANG: THI ĐUA ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH Thứ hai - 16/11/2015 19:58
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TUYÊN QUANG: 
THI ĐUA ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH
 
Cùng với kế hoạch thực hiện đề án nâng cao y đức, vừa qua Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Tuyên Quang tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
Bs CKII Phạm Quang Thanh- Giám đốc BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết: Phong trào thi đua này đã được Ban lãnh đạo bệnh viện triển khai nhằm mục đích thay đổi căn bản nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó rèn luyện các kỹ năng về đạo đức nghề nghiệp, ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân từ cán bộ quản lý, bác sĩ cho đến điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và đến tận người bảo vệ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện.
 
 
Bằng nhiều biện pháp khác nhau tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BVĐK tỉnh Tuyên Quang quyết tâm thay đổi căn bản nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của các cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 
Để tác động trực tiếp đến công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, ngay từ khi phát động phong trào, BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã thành lập phòng Công tác xã hội và tổ Chăm sóc khách hàng với mục đích tiếp đón, hướng dẫn, tư vấn, giải thích cho bệnh nhân về quy trình khám, chữa bệnh. Đồng thời chủ động xây dựng mạng lưới công tác xã hội tại các khoa để nắm được bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, chủ động xây dựng kế hoạch tìm nguồn lực, gây quỹ để hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho người bệnh.
 
 
Chăm sóc bệnh nhân một cách toàn diện cũng là tiêu chí mới mà BVĐK tỉnh Tuyên Quang đang hướng tới
 
Trong 9 tháng đầu năm 2015 bệnh viện đã khám và điều trị cho 22.401 bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú cho 17.647 người, điều trị ngoại trú cho trên 4.754 người. Công suất sử dụng giường bệnh tại các khoa lâm sàng đạt trên 90% số giường bệnh thực kê. Theo kế hoạch bệnh viện được giao là 500 giường bệnh nhưng do lưu lượng bệnh nhân đông bệnh viện đã chủ động trang bị thêm 420 giường bệnh, nâng tổng số giường bệnh thực kê tại bệnh viện lên 920 giường, đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của người dân, đảm bảo cho người bệnh không phải nằm ghép.
Nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã được đưa vào ứng dụng trong khám và điều trị như phẫu thuật nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, thận nhân tạo chu kỳ, thay máu cho trẻ vàng da sơ sinh, tiêm sufactan điều trị hội chứng màng trong và nhiều kỹ thuật khác theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện hạng I. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015 bệnh viện đã triển khai mới được 12 kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng đem lại lợi ích rất lớn cho người bệnh. Do vậy, tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên đã giảm 8,5% so với cùng kỳ trước, đã giảm tải gánh nặng về chi phí đi lại và tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh cũng như gia đình người bệnh yên tâm điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh.
Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng luôn chú trọng chỉ đạo các khoa, phòng, viên chức và người lao động trong toàn bệnh viện thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, thực hiện 12 điều Y đức theo quy định của Bộ y tế:
Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh, đồng nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh viện còn mời vụ phó vụ tổ chức cán bộ lên triển khai tập huấn cho toàn thể cán bộ, viên chức của bệnh viện về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử theo tinh thần: “Người bệnh đến niềm nở/Người bệnh ở tận tình/Người bệnh về dặn dò chu đáo”, cũng như rèn luyện các kỹ năng về đạo đức nghề nghiệp, ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân từ cán bộ quản lý, bác sĩ cho đến điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, bảo vệ. Ngay tại hội nghị Giám đốc bệnh viện đã tổ chức mời lãnh đạo các đoàn thể, lãnh đạo các khoa, phòng đăng ký và cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử, đồng thời thành lập tổ giám sát và theo dõi việc thực hiện Quy tắc ứng xử trong bệnh viện.
 
Bên cạnh đó bệnh viện luôn duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp dân như: mở hòm thư góp ý, trực đường dây nóng đảm bảo 24/24 giờ. Hàng tháng khảo sát ngẫu nhiên sự hài lòng của người bệnh ở các khoa đặc biệt là các khoa có số lượng bệnh nhân đông. Kết quả trong 9 tháng đầu năm trong tổng số 2154 phiếu lấy ý kiến của người bệnh, trong đó người bệnh đánh giá hài lòng về chất lượng chuyên môn và ứng xử giao tiếp của nhân viên y tế là: 2050 phiếu, chiếm tỷ lệ 99,6 %, 04 phiếu còn lại đóng góp ý kiến về cơ sở vật chất và ứng xử giao tiếp của nhân viên y tế chiếm tỷ lệ 0,4%. Một số ý kiến thắc mắc phản ánh của người bệnh vào đường dây nóng đã được Ban lãnh đạo cử cán bộ trực tiếp đến tận nơi giải quyết kịp thời.
 
Việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân song hành với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phát triển nhiều chuyên môn kỹ thuật mới. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã và đang góp phần không nhỏ vào phong trào chung trong sự nghiệp phát triển của ngành y tế Tuyên Quang.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nga

Nguồn tin: Báo Bệnh viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn