Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

Vòng quanh thế giới học cách chăm sóc sức khỏe Thứ năm - 27/06/2013 23:53
Thế giới vô cùng rộng lớn với hàng ngàn nền văn hóa và vô số thói quen, phương pháp chăm sóc sức khỏe khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ lựa chọn một số thói quen hiệu quả nhất.

Tăng gia vị như người Mexico

 

Những thực phẩm cay vừa phải thực sự tốt cho sức khỏe của bạn cũng như giúp bạn giảm cân. Vì thế, hãy tạo nguồn cảm hứng từ những người dân Mexico và sử dụng nhiều loại gia vị hơn trong cách chế biến món ăn hàng ngày.

 

Lưu ý: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có thể làm chậm quá trình phát triển bệnh Alzheimer, ớt làm tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân nhanh hơn bằng cách làm cho bạn ăn từ từ để não bộ có thêm thời gian nhận biết cơ thể đã hấp thu đủ.

 

Ngủ giấc ngắn như người Tây Ban Nha

 

Tây Ban Nha nổi tiếng với việc có giấc ngủ trưa thường xuyên và Nhật Bản cũng đang có xu hướng thỏa thích tận hưởng những giấc ngủ ngắn ngay tại nơi làm việc để tăng năng suất lao động. Các chuyên gia từ lâu đã cho rằng, ngủ đầy đủ không chỉ giảm mức độ căng thẳng, cải thiện trí nhớ mà còn giúp bạn giảm cân và sống lâu hơn.

 

 

 

 

Lưu ý: Một nghiên cứu đã chứng minh ngủ trưa 4 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 20 - 30 phút có tác dụng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim.

 

Ăn nhiều cá hơn như người dân Iceland và Nhật Bản

 

Trong khi nhiều người không hề băn khoăn khi ăn thịt đỏ (mặc dù nó gây ra bệnh tim) thì họ không hề nhận ra rằng nguồn protein lành mạnh có rất nhiều trong hải sản các loại. Chế độ ăn của người Iceland và Nhật Bản luôn có cá vì chúng có những đặc tính có lợi cho sức khỏe.

 

 

 

Lưu ý: Một chế độ ăn bao gồm các loại cá có chứa nhiều Omega-3 được biết đến với tác dụng giảm cơ hội mắc chứng rối loạn thần kinh kéo dài.

 

Sử dụng các nguyên liệu tươi như người dân Nhật Bản, Nga và Italia

 

Trong khi các loại thực phẩm đã qua chế biến dường như là một giải pháp nhanh chóng và thuận tiện thì chúng cũng chứa đầy các chất phụ gia có hại và nhiều muối, đường.

 

 

Vì thế, lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là nên noi gương những người dân Nhật Bản, Nga và Italy, những người thích ăn thực phẩm tươi theo mùa. Điều đó sẽ mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn.

 

 

 

 

Lưu ý: Hãy tập thói quen đi chợ thường xuyên để mua trái cây và rau củ tươi. Đồng thời lên thực đơn cả tuần để không lãng phí thời gian nghĩ món ăn từng bữa.

 

Ăn không bị phân tâm như người Pháp và Italy

 

Cho dù ăn một mình hoặc với một người nào đó thì bạn cũng nên tránh xa TV và điện thoại di động. Bên cạnh đó, bạn không bao giờ nên ăn vội vàng. Hãy ăn như người Pháp và Italy - những người muốn thực sự được thưởng thức những bữa ăn của họ.

 

 

Lưu ý: Hãy chú ý đến những gì bạn ăn - tập trung vào mùi vị, bố cục và màu sắc món ăn. Khi ăn từ từ, bạn không chỉ sẽ thích món ăn hơn mà còn giảm cơ hội ăn quá mức khuyến nghị.

Nguồn tin: Theo vtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn