Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

Ngồi lâu độc hại chẳng kém gì hút thuốc Thứ năm - 23/05/2013 22:42
Theo tạp chí “Sức khỏe” của Đài Loan báo cáo, hút một điếu thuốc sẽ tổn hại sinh mạng 11 phút. Còn nghiên cứu của trường Đại học Queensland, Úc phát hiện, ngồi lâu hơn 1 tiếng có nguy hại tương đương với hai điếu thuốc, có nghĩa là giảm thọ 22 phút.

Ngồi lâu độc hại chẳng kém gì hút thuốc
Ảnh minh họa
 
Ngồi gọn trên sofa cảm thấy cơ thể được thư giãn, nhưng có thể bạn chưa biết, lúc này xương lưng cong lại, áp lực chịu đựng càng lớn, nhẹ sẽ gây ra đau lưng, nặng thì thoát vị đĩa đệm. Chuyên gia kiến nghị mọi người ghi nhớ nguyên tắc “ 4 điện ít hơn 2”, tức là mỗi ngày ngồi xem ti vi, dùng máy tính, laptop, di động nên ít hơn 2 tiếng.
 
Chuyên gia nhấn mạnh, nên tập luyện thể thao để thay đổi tư thế,ví dụ khi đánh cầu lông cần vươn dài, vươn thẳng chân giúp cải thiện tư thế eo cong lưng còng. Bơi lội cũng là một hoạt động tốt để đối kháng với ngồi lâu. Khi bơi, cơ thể giữ thăng bằng trên mặt nước, áp lực gánh chịu của xương sống ít, còn có thể luyện tập cơ lưng khi ngồi lâu không được thường xuyên sử dụng.
 
Ngoài ra, hàng ngày khi đi làm về hãy thử tập luyện 6 động tác sau sẽ giúp ích giảm bớt cảm giác không thoải mái khi ngồi lâu:
 
1. Ngồi thẳng, hai tay chắp lại trước ngực, đẩy đi đẩy lại 5 phút để thư giãn, làm ít nhất 4 lần, có thể luyện tập cơ ngực.
 
2. Ngồi ở trên ghế cứng có lưng tựa, co bụng dưới, giơ một chân lên, tới lúc chân thẳng mỏi mới đổi sang chân khác, giúp luyện tập 4 đầu cơ đùi thường ngày ít sử dụng.
 
3. Lưng dựa vào tường, gót chân cách tường 1 nắm đấm, xương bả vai kẹp về phía sau, thu cằm, dùng lực cơ bụng co về sau, cố gắng làm cho eo và tường không có khoảng cách, vươn thẳng ngực trước, giữ vai chặt, có thể tăng thêm độ khó, tức là đùi ngồi xuống dưới, chầm chậm cọ xát thành đùi, giúp tập luyện 4 đầu cơ đùi.
 
4. Trước và sau khi ngủ dậy, nằm bò ra một lúc ở trên giường, vươn thẳng ngực.
 
5. Giang hai chân rộng bằng vai, thu co bụng dưới, đùi hướng xuống dưới, giúp luyện tập bắp đùi.
 
6. Kiễng chân, giúp luyện tập cơ bắp hai bên chân.

Nguồn tin: Theo Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn