Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

Giải pháp giảm cân bền vững và lành mạnh Thứ năm - 20/06/2013 14:05
Theo một nghiên cứu gần đây, cứ 5 phụ nữ thì có 1 người rơi vào tình trạng thiếu chất do nhịn ăn có chủ định. Như vậy, nhịn ăn không phải là cách tốt để giảm cân. Tăng cường thực đơn giàu đạm, ít béo, ưu tiên sử dụng đạm đậu nành và đạm sữa được cho là phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao.
Vì sao kế hoạch giảm cân bị phá sản?

Nỗi lo sợ béo khiến phụ nữ luôn thực hiện rất nghiêm túc chế độ ăn kiêng mà họ đặt ra. Đó có thể là kiêng hoàn toàn thịt, hoặc tinh bột, chất béo hoặc chỉ ăn một loại thực phẩm nhất định. Chế độ ăn kiêng dẫn đến các khiếm khuyết dinh dưỡng sẽ là con dao hai lưỡi khiến sức khỏe suy giảm và cơ thể mất đi sự săn chắc. Thậm chí, sự thiếu dinh dưỡng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thèm ăn và cơ thể càng có khuynh hướng tích trữ ngay khi có cơ hội. Hậu quả là kết thúc đợt ăn kiêng, họ lại tăng cân nhanh hơn trước.

Giải pháp giảm cân bền vững và lành mạnh

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người dung nạp calorie nhiều hơn lượng calorie bị đốt cháy sẽ khó giữ được cơ bắp săn chắc và dễ tích trữ mỡ hơn, nếu thực đơn của họ chứa quá ít chất đạm nhưng quá nhiều chất béo và tinh bột. Điều này có nghĩa, để kiểm soát cân nặng hiệu quả, phụ nữ hãy xây dựng thực đơn tăng cường chất đạm và giảm đường bột, chất béo và tập thể dục thay vì ăn kiêng một cách tiêu cực.

Giảm cân = tập thể dục + thực đơn giàu đạm ít béo

Nguyên tắc cơ bản để giảm cân là giảm cung cấp năng lượng và tăng tiêu hao năng lượng. Nghĩa là để giảm cân thì bạn phải tăng cường hoạt động thể chất bằng cách chọn một môn thể thao yêu thích và luyện tập thường xuyên. Hay đơn giản hơn là dành 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày để hạn chế tích mỡ bụng, mỡ đùi và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, vấn đề thường gặp ở nhân viên văn phòng.

Về việc giảm cung cấp năng lượng thì không có nghĩa là giảm ăn mà là chọn thực phẩm thay thế. David Heber, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Con người thuộc Đại học California tại Los Angeles, cho biết, hầu hết chúng ta cần khoảng 20% lượng calorie từ chất đạm. Dựa vào các thực phẩm giàu đạm, ít béo như thịt trắng (thịt gà, cá), cua, ốc, sữa, phô mai không béo, đậu nành…, chúng ta sẽ đảm bảo đủ chất đạm mà cơ thể cần và duy trì mức calorie cho phép. Ngoài ra, đạm còn là chất dinh dưỡng tạo được cảm giác no lâu hơn (giúp giảm sự thèm ăn cơ học) và hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể khi luyện tập và vận động thường xuyên.

Đạm đậu nành và đạm sữa đẩy nhanh quá trình giảm cân

Đạm trong đậu nành và đạm sữa là nguồn dinh dưỡng tiêu biểu của nhóm đạm ít béo rất tốt để cải thiện sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Đậu nành có nguồn gốc từ Trung Hoa và dần phổ biến ở các nước châu Á từ nhiều thế kỷ trước. Trong đậu nành có nhiều đạm chất hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng mà lại không chứa cholesterol hay chất béo bão hòa. 9 loại acid amino thiết yếu mà cơ thể không tạo ra được thì đều có trong đậu nành.

Còn đạm sữa cung cấp đến 20% whey protein (có giá trị cao nhất trong việc cung cấp chuỗi acid amino có kết quả xây dựng và duy trì tế bào cơ). Ngoài ra, whey protein cũng đóng vai trò như chất chống ô-xy hóa giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Nguồn tin: Theo nguyentandung.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn