Danh mục

Cơ quan y tế

  • BCH Đảng bộ 2015-2020
  • Cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương nặng
  • Xử trí nhanh, cứu sống bệnh nhân tổn thương tim nặng
  • Phau thuat ket hop gay xuong phuc tap
  • Tán sỏi nội soi ngược dòng
  • http://benhvientuyenquang.org.vn/khoa-mat/
Chi tiết tin

Một số các xả stress trong giờ nghỉ trưa Thứ năm - 21/03/2013 22:16
Công việc dồn dập, bị đồng nghiệp chơi xấu, một khách hàng không ngừng kêu ca. Bạn đã bao giờ gặp phải áp lực tương tự trong công việc?

 

Một chút áp lực sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn và cải thiện hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, áp lực liên miên trong công việc có thể gây ra những hậu quả xấu về mặt thể chất và tinh thần, dẫn tới tình trạng mất ngủ, căng thẳng… Thậm chí, trong dài hạn, người thường xuyên bị stress còn dễ mắc các căn bệnh về tim mạch và nồng độ cholesterol trong máu gia tăng.

“Áp lực liên tục trong công việc có thể đặt cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn vào thế rủi ro”, ông Paul J. Rosch, Chủ tịch Viện Stress Mỹ, nói.

Cũng theo các nhà khoa học, một trong những chiếc chìa khóa để có được mối quan hệ cân bằng và lành mạnh với công việc là cần có một thái độ tích cực hơn đối với những nhiệm vụ và sự kiện gây stress. Bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi những thứ ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như những việc liên quan tới khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể dần thay đổi cách phản ứng với những việc đó. 

Ngoài ra, có rất nhiều cách để bạn giải tỏa stress trong quãng thời gian nghỉ trưa mỗi ngày ở công sở. Dưới đây là 10 cách làm hiệu quả giúp bạn giảm mức độ stress có thể áp dụng trong giờ nghỉ trưa:

Bóc một quả cam

 
10 cách để xả stress trong giờ nghỉ trưa
Theo tạp chí Prevention, mùi hương từ các loại quả có múi như cam, chanh, quýt, bưởi… có thể làm giảm stress và tâm trạng lo lắng, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và chống cảm giác buồn nôn.

Đọc một cuốn sách trong 6 phút

 

Theo kết quả nghiên cứu, việc đọc sách, thậm chí chỉ trong 6 phút, có thể giảm mức độ stress.

Theo kết quả nghiên cứu, việc đọc sách, thậm chí chỉ trong 6 phút, có thể giảm mức độ stress.

Ăn một quả bơ

 

Theo kết quả nghiên cứu, việc đọc sách, thậm chí chỉ trong 6 phút, có thể giảm mức độ stress.

Các nhà khoa học cho rằng, trái bơ có tác dụng làm giảm huyết áp. Những loại thực phẩm khác giúp bạn giảm độ stress bao gồm cá hồi, quả hạnh và rau bina.

Đi dạo trong không gian xanh

 

Theo kết quả nghiên cứu, việc đọc sách, thậm chí chỉ trong 6 phút, có thể giảm mức độ stress.

Các nhà khoa học khuyến cáo,vài phút đi bộ trong công viên sẽ giúp bạn giảm stress, cho phép não bộ hồi phục khỏi những căng thẳng.

Cân nhắc chuyển bớt việc cho người khác

 

Khi bạn giao bớt trách nhiệm cho người khác, mức độ stress của bạn sẽ giảm xuống.

Khi bạn giao bớt trách nhiệm cho người khác, mức độ stress của bạn sẽ giảm xuống.

Thử tư thế yoga này

 

Khi bạn giao bớt trách nhiệm cho người khác, mức độ stress của bạn sẽ giảm xuống.

Tư thế yoga dễ nhất có tên gọi là Savasana, hay tư thế “xác chết”. Tư thế này chỉ cần bạn nằm ngửa ra sàn và thả lỏng cánh tay. Tạp chí Yoga Journal khuyên bạn hãy giữ tư thế này 15 phút để xả stress. 

Tập thiền

 

Khi bạn giao bớt trách nhiệm cho người khác, mức độ stress của bạn sẽ giảm xuống.

Tìm một nơi yên tĩnh gần văn phòng để ngồi thiền trong vòng 10 phút. Đây cũng là một cách xả stress rất hiệu quả.

Ngủ một giấc ngắn

 

Khi bạn giao bớt trách nhiệm cho người khác, mức độ stress của bạn sẽ giảm xuống.

Ngủ một giấc 20 phút vào buổi trưa sẽ giúp bạn hồi phục sinh lực và thoát khỏi sự đeo bám của stress. Các nghiên cứu cho thấy, đây cũng là cách để bạn tăng cường trí nhớ, kỹ năng làm việc, khả năng sáng tạo…

Đưa chú chó cưng của bạn tới văn phòng

 

Theo các nghiên cứu, những nhân viên đưa chó cưng tới cơ quan là những người ít bị stress.

Theo các nghiên cứu, những nhân viên đưa chó cưng tới cơ quan là những người ít bị stress.

Nghe nhạc Mozart

 

Theo các nghiên cứu, những nhân viên đưa chó cưng tới cơ quan là những người ít bị stress.

Cũng theo kết quả nghiên cứu, nghe nhạc Mozart giúp thư giãn tốt hơn nhạc hiện đại. Vì vậy, không có lý do gì để những nhân viên văn phòng bị stress nghe nhạc Mozart vào mỗi giờ nghỉ trưa.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn